Game Mobile: Au Mobile - Giá trị cũ, niềm vui mới

Au Mobile có thể nói là đứa con của Audition khi nó mô tả gần như 90% những gì bạn đang chơi trên phiên bản PC.

Nếu nói riêng về game âm nhạc, Audition chăc chắn là cái tên sẽ được xướng ra ngay lập tức, sở hữu gameplay đậm chất casual dễ chơi dễ thao tác, không khó để Audition reo rắc cảm giác “Game nhảy là phải Audition” vào đầu game thủ Việt Nam. Gần đây, VTC đã hợp tác cùng Solo Game cho phát hành một phiên bản Audition trên các thiết bị di động chạy AndroidiOS có tên gọi Au Mobile. Liệu thành công của bản Client Audition có làm bản Au Mobile nhạt nhòa, hãy khám phá.

Gameplay mới lạ
Đây là phần đâu tiên người viết muồn đề cập đến, vì cơ chế gameplay giữa các thiết bị cảm ứng và bàn phím vật lý vẫn là một vấn đề đáng trăn trở khi đưa một tựa game cùng thể loại nên di động.


Vẫn dựa trên nguyên tắc Beats per Minute (Bpm) như phiên bản Audition nguyên thủy, nhưng bản Mobile đã bổ sung thêm những yếu tố mới để phù hợp hơn với màn hình điện thoại cảm ứng. Au Mobile chia làm ba kiểu nhảy chính

- Nhảy thường: đây là kiểu nhảy cơ bản nhất, nếu là một game thủ thích những game âm nhạc trên các chợ ứng dụng ban sẽ rất nhanh chóng làm quen với kiểu nhảy này. Nó bao gồm một thanh chạy từ trái qua phải và cac hình tròn để chạm vào dựa trên độ chính xác mà người chơi sẽ nhận được Cool/Great hay Perfect. Nút tròn bên phải cũng tương ứng với nút Space Bar “huyền thoại” trên PC. Ngoài ra ở chế độ này còn tích hợp thao tác chạm và trượt giữa hai hình tròn, một hình thức rất quen thuộc của các game âm nhạc trên màn hình cảm ứng.

-Tiết tấu: Có thể nói nhảy Tiết Tấu là bản siêu rút gọn của phiên bản Choreography 4K của Client, nhằm thao tác dễ hơn, nhà sản xuất đã thẳng tay loại bỏ nút Up và Down mà chỉ còn Left và Right tương ứng vị trí ngón cái trái và phải. Đồng thời nút finish cũng bị loại bỏ.


-Bong bóng: Đúng như cái tên, bong bóng hiện ngẫu nhiên trên màn hình, chỉ cần chạm vào trước khi chúng biết mất là bạn đã ghi điểm. Tuy nhiên người viết đánh giá kiểu nhảy này là khó chịu nhất, nhất là khi sử dụng một thiết bị màn hình nhỏ như iPhone, ngón tay đã che hết màn hình đã đành, các thông báo Cool/Great.. cũng to không kém cạnh. Nhưng nếu bạn muốn thử nghiệm cảm giác mới thì Bong Bóng rất thích hợp.

Ngoài ra phiên bản Au Mobile cũng không còn cảm giác canh Move cuối cùng để nhất nút Finish nữa. Khi đến một giai đoạn của bài hát, nhân vật của người chơi sẽ tự động thực hiện một thao tác Finish rất đẹp mắt mà Au Mobile gọi là Show Time. Có vài người không thích việc này lắm mà muốn tự tay thực hiện hơn, nhưng xét cho cùng Au Mobile vẫn là một game Casual đơn giản giúp giải trí trong thời gian ngắn, nên việc nặng nhẹ nút Finish có lẽ cũng không cần thiết nữa.

Đồ họa
Mặc dù Au Mobile có xuất xứ từ trung Quốc và dường như cũng không phải là một bản đích thực từ nhà sản xuất Audition nhưng có thể nói đồ họa bản Au Mobile gần như y hệt phiên bản Client. Từ các thao tác đầu game như vào các tòa nhà, cho đến cách nhân vật di chuyển, một 9 một 10 và bạn sẽ không thể nhận ra sự khác biệt.

Ngoài ra các hiệu ứng ánh sáng cũng được  trau chuôt rất kĩ lưỡng, những bộ cánh lung linh của nhân vật tô điểm thêm tạo nên một hiệu ứng thị giác bắt mắt.


Âm Nhac
Không quá nhiều, đó là cảm nhận của người viết. Mặc dù vậy, Au Mobile đã có sẵn rất nhiều bài nhạc mới toanh từ Hàn Quốc như bản hit nóng bỏng của bộ đôi Trouble Maker – Now, hay hit bựa Genlte Man của Psy. Nhìn sơ, các bản nhạc Hàn chiếm khá nhiều danh sách này rất thích hợp với các fan girl: Tara- Bo Beep Bo Beep, Sexy Love hay  I Love You.



Các top hit trên Billboard cũng góp mặt, tuy nhiên hơi thiếu vắng những bài đang nổi trong thời gian gần đây. Call me maybe là một bài rất hay tuy nhiên nó đã hơi lạc hậu từ năm ngoái. Nhạc Việt dĩ nhiên là không thể thiếu nhưng nhìn chung xoay quanh khoảng 30 bài trong Au Mobile có lẽ chưa đủ để thõa mãn cơn khát âm nhạc của người chơi.

Chắc chắn Au Mobile sẽ nhận được  nhiều bài hát mới trong thời gian tới, nhưng không rõ NPH sẽ tự tạo ra hay phải nhờ sự trợ giúp từ bên thứ hai, Điều lo sợ nhất có lẽ là một gói các bài top hit được bán riêng lẻ, một điều phổ biến ở những game âm nhạc nước ngoài, hi vọng điều lo sợ của người viết không bị VTC biến thành sự thật.

Thời trang
Phiên bản Client của Audition đã quá thành công về việc thể hiện phong cách riêng của người chơi qua hệ thống Siêu Thị của mình. Và đứa em Au Mobile cũng tiếp tục được thừa hưởng yếu tố rất riêng biệt này.

Một hệ thống Quần,Áo,Cánh… đồ sộ ngay từ lúc mới ra mắt giúp người chơi thỏa thích lựa chọn mà không phải “xoắn”.  Bạn có thể tự tạo cho mình một phong cách phản ánh tính cách của mình qua trang phục hoặc theo kiểu không giống ai cũng không sao. Nhìn chung bên shop nữ có vẻ đẹp hơn bên shop nam, các trang phục bên Nam hơi ít lựa chọn và không Cute như bên phái yếu.

Bạn có thể xoay nhân vật của mình 360 độ và ướm đồ thoải mái để xem trang phục có phù hợp với sở thích của mình không . Trang phục được mua bằng vàng hoặc tiền trong game, nút Nạp Thẻ hơi bị chói và tỏa sáng một cách rực rỡ lấn át cả trang phục Gay lọ màu hồng.

 

Những yếu tố khác
Hệ thống FAM tương tự Clan sẽ giúp liên kết những người chơi với nhau cũng như ganh đua thứ hạn. Tuy nhiên do sự hạn chế của việc nhập liệu trên màn hình cảm ứng mà việc chat chit trong Au Mobile trở nên kém thú vị hơn dẫn đến việc tương tác của người chơi bị giảm sút, hiện tại có lẽ vẫn chưa có cách giải quyết. Ngoài ra game cũng khá nhẹ nhàng nhưng server lại dễ disconnect bất tử tạo nên sự khó chịu.

Tổng kết
Gameplay mới lạ, đồ họa 3D bóng bẩy cùng những sự quen thuộc từ phiên bản Client là những yếu tố làm nên thành công của Au Mobile. Tuy nhiên, âm nhạc vẫn còn hạn chế là một điểm yếu của Audition. Nếu bạn đang thiếu một tựa game giống Audition thì…Audition Mobile dành cho bạn.

TẢI GAME CHO ĐIỆN THOẠI ANDROID: AU MOBILE
TẢI GAME CHO ĐIỆN THOẠI iOS: AU MOBILE

Previous
Next Post »
0 Komentar