LMHT: Cách chơi và cách lên đồ Shyvana - Tiểu Long Nữ

Shyvana là một tướng tank đi rừng dễ chơi do không tốn năng lượng. Thế nhưng, từ cuối mùa 2 đến xuyên suốt mùa 3, Shyvana tuyệt tích giang hồ do quá yếu trước khi lên level 6. Mùa giải thứ 4 bắt đầu đánh dấu sự trở lại của Tiểu Long Nữ, tỏa sáng ở đường trên như thần tiên tỷ tỷ bước ra từ cổ mộ. Long Nữ không ra tay thì thôi, mỗi lần vẩy tay liên hoàn chưởng là kẻ địch lên bảng đếm số. Game 93 xin hướng dẫn cách build Shyvana - Long nữ của Liên Minh Huyền Thoại với vị trí đi đường trên.

Điểm mạnh và yếu


Điểm mạnh

  • Trụ lane tốt
  • Dọn quái nhanh
  • Khả năng cơ động cao
  • Cực kì trâu bò với nội tại Họ nhà Rồng

Điểm yếu

  • Đầu trận, Shyvana khá yếu ớt nhưng lại có thể dọn quái nhanh chóng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho tướng địch phản công bất ngờ
  • Chiêu cuối cần thời gian để sử dụng thành thạo
  • Sở hữu duy nhất 1 chiêu kiểm soát đám đông.
  • ·Hơi khó cho người chơi mới.

 Kỹ năng
  

Nội tại: Họ nhà Rồng

 

Shyvana nhận thêm 5/10/15/20 Giáp và Kháng Phép. Con số này sẽ được tăng lên mỗi 5 cấp và gấp đôi khi Shyvana trong Dạng Rồng.


Song Long Thủ (Q)



Thời gian hồi chiêu: 10/9/8/7/6 giây 
Dạng Người: Shyvana đánh hai phát trong lần tấn công kế, gây (+0.8/0.85/0.9/0.95/1) sát thương vật lí trên cú đánh thứ hai. Sát thương cộng thêm có giá trị ngang với 80/85/90/95/100% Sát thương vật lí của Shyvana. Các đòn đánh thường giảm thời gian hồi chiêu của Song Long Thủ đi 0.5 giây.
Dạng Rồng: Song Long Thủ gây sát thương lan ra tất cả các đơn vị phía trước Shyvana và giúp cô nhận thêm 2 điểm cộng dồn Nộ trên mỗi đòn đánh


Rực Cháy (W)


Thời gian hồi chiêu: 12s

Dạng Người: Shyvana gây 25/40/55/70/85 (+0) sát thương phép mỗi giây lên những kẻ địch cạnh bên và di chuyển 30/35/40/45/50% nhanh hơn trong 3 giây. Tốc độ di chuyển cộng thêm của Shyvana sẽ giảm dần theo thời gian. Các đòn đánh thường tăng thời gian hiệu lực của Rực Cháy thêm 1 giây lên tối đa 4 giây.

Dạng Rồng: Thiêu đốt mặt đất nơi cô đi qua trong 5 giây, gây sát thương phép liên tục lên những kẻ địch đứng trên đấy.


Hơi Thở Của Rồng (E)


Khoảng cách: 925
Thời gian hồi chiêu: 12/11/10/9/8 giây

Dạng Người: Shyvana phóng ra một quả cầu lửa gây 80/115/150/185/220 (+60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên tất cả kẻ địch trúng phải và đánh dấu các nạn nhân đó trong 5 giây. Các đòn đánh thường trúng đích lên những nạn nhân đó sẽ gây 2% số máu tối đa của chúng thành sát thương phép.

Dạng Rồng: Hơi Thở Của Rồng hỏa thiêu tất cả các đơn vị theo hình nón phía trước .


Hóa Rồng (R)


Tiêu hao: 5 điểm cộng dồn Nộ mỗi giây
Khoảng cách: 1000
Nội tại: Shyvana tự tăng 1/2/3 điểm Nộ mỗi 1.5 giây. Các đòn đánh thường tăng 2 điểm Nộ.
Kích hoạt: Shyvana hóa thành một con rồng rồi bay đến vị trí đã chọn. Những kẻ địch trên đường bay sẽ phải chịu 200/300/400 (+70% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và bị hất về vị trí cô chỉ định. Shyvana phải có đủ 100 Nộ mới đùng được chiêu này.


Thứ tự tăng kĩ năng

Cách lên kỹ năng của Shyvana

Sử dụng kỹ năng Song Long Thủ (Q) để ăn quái và dùng trong giao tranh
Kỹ năng Rực Cháy (W) sử dụng để tăng tốc chạy khi truy đuổi và bị truy đuổi. Tuy nhiên, người chơi cần hạn chế sử dụng chiêu này để ăn quái trong thời gian đầu, tránh việc đẩy lính lên quá cao
Tuyệt chiêu Hơi Thở Của Rồng (E) thích hợp với việc quấy rối tướng đich mon men đến ăn quái. Nếu điều kiện cho phép, Shyvana có thể xông vào sử dụng combo E – W – Q để dằn mặt tướng địch.
Chiêu cuối Hoá Rồng (R) khá mạnh, cần được cộng điểm tối đa ngay khi có thể. Một điểm cộng cho chiêu cuối đó là Shyvana ở dạng rồng được thiết kế khá chi tiết.

Bảng Ngọc bổ trợ


Bảng ngọc tiêu chuẩn của Shyvana

Ngọc đỏ        x9    Cộng 0.95 sức mạnh vật lí
Ngọc vàng    x9    Cộng 1.41 giáp
Ngọc xanh    x9    Cộng 0.15 kháng phép theo cấp và cộng 2.7 kháng phép ở cấp 18
Ngọc tím       x3    Cộng 2.25 sức mạnh vật lí

Bảng bổ trợ
 Bảng bổ trợ cho Shyvana

Cách lên đồ và chiến thuật


 Cách chơi

Khi chơi Shyvana, game thủ có thể tự do sử dụng liên hoàn chưởng lên kẻ địch mà không ngại ai, ngoại trừ khi hết máu. Khi mở đầu giao tranh, game thủ cần nhanh tay sử dụng Hơi Thở Của Rồng (E) – Rực Cháy (W) cùng một lúc để truy đuổi, sau đó áp sát mà sử dụng Song Long Thủ (Q) thoải mái. Nếu cần thiết, Shyvana có thể Hoá Rồng (R) để tăng hiệu quả của combo E - W - Q
Trong giao tranh tổng, chiêu cuối của Shyvana là một con dao 2 lưỡi. Nếu sử dụng không cẩn thận, Shyvana có thể vô tình đẩy cả team địch bay mất, tạo điều kiện cho kẻ địch trốn thoát. Do vậy, người chơi cần chọn góc để có thể đẩy chúng vào tường, hoặc vòng ra sau đẩy chúng về team mình rồi liên hoan xác thịt.

Cách lên đồ

Với bảng ngọc và bảng bộ trợ thiên về tấn công, Shyvana cần lên đồ thủ để phát huy được sức mạnh của mình


Đầu game

  

Shyvana khởi đầu game với kiếm Doran, 1 lọ máu  và máy quét. Trong giai đoạn này, Shyvana lên cùng lúc cả Rực Cháy (W) và Song Long Thủ (Q) để giữ quái ở giữa khu vực giao tranh. Như vậy, lính địch sẽ không ở quá gần trụ mình ( trụ sẽ bắn, Shyvana sẽ ăn được ít quái hơn) hoặc quá gần trụ địch ( rừng mình khó gank hơn).
Đa số người chơi hiện nay đều sử dụng Mắt vật tổ. Khi nhận thấy đối thủ cắm mắt, game thủ có thể theo dõi thời gian cắm mắt để phối hợp hoàn hảo cùng tướng đi rừng. Nếu tướng địch cầm theo Mắt Xanh, người chơi cần để ý vị trí cắm mắt để phá, ngăn không cho tướng rừng địch lên hỗ trợ.

Lần thứ nhất về nhà (đầu game)

Nếu Shyvana chết: Mua giày, 2 mắt xanh và 3-4 bình máu để để trụ lane

Nếu Shyvana đánh tốt:

  • Tướng địch là tướng sát thương vật lí


 

Shyvana nên lên giáp lửa càng sớm càng tốt và nếu không đủ tiền thì nên  mua Đai máu  đầu tiên cùng với giày,  vài lọ máu và 2 cái mắt


  • Tướng địch là tướng sức mạnh phép thuật


Người chơi phải lên cục hồi máu và giảm thời gian hồi chiêu  cùng với giày,  vài lọ máu và 2 cái mắt


Giữa game

  
Lúc này Shyvana đã có được chỉ số lính kha khá và (có thể) dắt túi một vài mạng, ba đồ bắt buộc đối với Shyvana lúc này là Giáp lửa , Giày thủy ngân  và Giáp Tâm linh   (Người chơi cũng nên mua thêm 1 vài cái mắt để hỗ trợ đồng đội và dùng máy quét bất cứ khi nào có thể)
 Với 3 món đồ trên, Shyvana dễ dàng càn quét team địch. Lúc này, khi túi tiền đã rủng rỉnh, Shyvana có thể về nhà shopping thoải mái

  • Team bạn toàn các tướng máu giấy :


Shyvana cần lên ngay Dây chuyền Solari để hỗ trợ đồng đội


  • Team địch toàn những tướng trâu bò lắm máu ( Mundo, Volibear ..):


Shyvana nên lên Gươm của vua vô danh và kích hoạt khi có thể. Với món đồ này, Long Nữ được tăng tốc đánh. Từ đó Shyvana tồn tại ở dạng Rồng rất lâu trong giao tranh (Bản thân tác giả đã từng duy trì dạng Rồng trong hơn 30 giây)

  • Team địch có những tướng đánh nhanh ( Jax, Vayne)  hoặc khát máu:


Game thủ nên lên khiên Randuin để giảm tốc đánh và tốc chạy của chúng

  • Cả team mình xanh mà sát thương vật lí chủ lực lại hơi thọt: 

Shyvana cần lên búa băng để cầm chân địch và hãy nhường mạng cho AD Carry


 

Món đồ thứ 5 của Shyvana sẽ là Giáp hồi sinh . Nhờ tác dụng hồi sinh của trang bị này, Shyvana có thể :” Em băng trụ, băng tháp để gank anh”
 Khi Shyvana có Giáp lửa và Giáp tâm linh giống như Cô Cô cưỡi chim Điêu bay từ cổ mộ. Trong đa số trường hợp, Long Nữ chưa kịp sử dụng Giáp hồi sinh thì team địch đã ấn nút đầu hàng. Nếu bất khả kháng chưa muốn thắng, game thủ có thể lên đồ gì cũng đc, kể cả chiếc nón kì diệu Rabadon.


Mùa bốn đã đến với sự hồi sinh của các vị thần trâu bò, bài hướng dẫn trên sẽ giúp các game thủ bán hành đắt khách hơn. Nếu may mắn, Hạng Vàng 4 là trong tầm tay.
Previous
Next Post »
0 Komentar